Bảng Mã Báo Lỗi Máy Xúc Đào Kobelco Đời Cao

Giới Thiệu Bảng Mã Báo Lỗi Phổ Biến Của Dòng Máy Xúc Đào Kobelco và cách kiểm tra.

Các lỗi này sẽ đáp ứng cho tất cả các model :

- Dòng máy xúc bánh xích Kobelco 20 tấn: SK200-6,SK200-6E, SK200-8,SK210D-8, SK200-10, SK250-8,SK200-9, SK250-10,

- Dòng máy xúc bánh xích Kobelco 30 tấn: Sk300-6,SK330-6E, SK330-8,SK350-8, SK330-9, SK330-10, S, SK350-10…,SK380XDLC-10

- Dòng máy xúc bánh xích Kobelco 40 tấn: SK450-6,SK450-6E, SK460-8,SK480D-8,SK480-8, SK500-9,SK500XDLC-10

     -Hiện nay trên các dòng máy xúc đời cao như SK-6,SK-6E, SK-8,SK-10 những máy điều khiển điện thì các lỗi cơ bản của máy sẽ được hiển thị ngay trên màn hình điều khiển, giúp cho người sử dụng biết được bệnh tình để kiểm tra xử lý vấn đề một cách nhanh chóng.

     - Một khi màn hình hiển thị lỗi chắc chắn máy đang gặp vấn đề như các thao tác ra vào bị chậm, di chuyển lệch, cắt lái không được hoặc máy lịm tải, làm yếu....VV lúc đó bạn có tự tự xử lý hoặc liên hệ với hãng để được tư vấn thêm.

Màn Hình SK330-8 Báo Lỗi P0686

 -  Với mỗi mã lỗi hiển thị trên màn hình điều khiển Kobelco sẽ tương ứng với các lỗi đi kèm, chúng ta cần phải có một bảng tra chi tiết các mã lỗi này. Bảng này được các hãng quy định khác nhau, theo quy chuẩn của mỗi đời máy khác nhau.

- Sau đây tôi xin liệt kê một số lỗi cơ bản thường gặp trên màn hình điều khiển  cho anh em thợ cũng như lái máy biết để kiểm tra nhận biết. qua đó đưa ra phương án xử lý kịp thời, tránh gây thêm hư hỏng cho máy.

- Quy trình xử lý lỗi trên các máy Kobelco thể hiện như sau:

1. Các lỗi liên quan đến Bơm Tổng Thủy lực:

C012: Lỗi tín hiệu cảm biến áp suất cao bơm 1 không chính xác.

C013: Lỗi mất kết nối cảm biến áp suất cao bơm 1

C022: Lỗi tín hiệu cảm biến áp suất cao bơm 1 không chính xác.

C023: Lỗi mất kết nối cảm biến áp suất cao bơm 2

           -> khi bị lỗi này cần kiểm tra dây điện kết nối, các đầu giắt cắm, sau đó đến thân Cảm Biến xem hỏng hay chưa

E013: Lỗi mất kết nối van PSV bơm P1

E023: Lỗi mất kết nối van PSV bơm P2

         -> Khi bị lỗi này cần kiểm tra dây điện kết nối, các đầu giắt cắm, sau đó đến thân van, vệ sinh lại, nêu không được phải thay van mới.

 (mẹo hay: các bạn có thế đảo giắc điện hoặc của 2 con cho nhau xem có báo cùng lỗi không để xác định hỏng bộ phận nào)

Z030: Báo lỗi Balo Kém-> thay balo hoặc ruột

2. Các lỗi liên quan đến cảm biến điều khiển động tác:

B013: mất kết nối cảm biến áp suất thấp nâng cần Boom

B023: mất kết nối cảm biến áp suất thấp hạ cần Boom

B033:mất kết nối cảm biến áp suất thấp ra tay cần Arm

B043: mất kết nối cảm biến áp suất thấp vào tay cần Arm

B053: mất kết nối cảm biến áp suất thấp vào gầu Bucket

B063: mất kết nối cảm biến áp suất thấp ra gầu Bucket

B073: mất kết nối cảm biến áp suất thấp quay toa Swing

B093: mất kết nối cảm biến áp suất thấp di chuyển phải

B103: mất kết nối cảm biến áp suất thấp di chuyển trái

        -> khi bị lỗi này cần kiểm tra dây điện kết nối, các đầu giắt cắm, sau đó đến thân Cảm Biến xem hỏng hay chưa

B163:mất kết nối cảm biến áp suất thấp option bơm 1 (búa hoặc kẹp)

3. Các lỗi liên quan đến Van điện điều khiển động tác:

D012: Lỗi tín hiện đầu ra On của  van P1 Unload

D013: Lỗi kết nối của van P1 Unload

D022: Lỗi tín hiệu đầu ra của van P2 Unload

D023: Lỗi kết nối của van P2 Unload

D033: Lỗi kết nối của van di chuyển thẳng

D063: Lỗi kết nối của van arm 

F013: Lỗi van lực sỹ 

F023: Lỗi kết nỗi của van quay toa

F033: Lỗi kết nối của van di chuyển rùa thỏ

bảng thứ tự các loại van Kobelco:

https://sanmay.vn/phu-tung-kobelco/van-dien-tu-thuy-luc-kobelco

4. Các lỗi liên quan Động Cơ, ECU,CPU:

P119F: Cảm biến áp suất common rail mất tín hiệu -> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0191: Cảm biến áp suất common rail mất tín hiệu -> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0192: Cảm biến áp suất common rail báo mức lỗi áp thấp-> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0193: Cảm biến áp suất common rail báo mức lỗi áp cao-> kiểm tra đứt dây, zắc điện, cảm biến chết.

P0237: Cảm biến khí nạp (cảm biến gió) mức thấp, hoặc đứt dây lỏng giắc

P0108: Cảm biến khi nạp mức cao,hoặc đứt dây lỏng giắc

P0234: Tốc độ Turbo quá cao

P0118: Cảm biến nhiệt độ nước quá nóng-> kiểm tra sôi nước, tắc két, van hằng nhiệt.

P0183: Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu quá cao

P0335: Cảm biến vòng tua chính tốc độ động cơ mất tín hiệu -> không khởi động được

P0340: Cảm biến vòng tua phụ  động cơ mất tín hiệu

P0617: Củ đề không phát tín hiệu về hộp -> Kiểm tra dây điện kết nối đến ECU , hoặc ECU hỏng. Kiểm tra ổ khóa có vấn đề gì ko.

P0686: Báo lỗi relay căt mát trục trặc-> dính chân hoặc đứt cầu chì

P0629: Van SCV trên bơm cao áp không có điện-> kiểm tra lại giắc điện, van.

P0628: Van SCV trên bơm cao áp quá áp-> kiểm tra giắc cắm hoắc van kém

P2633: Lỗi van SCV hoặc lỗi ECU

P2635: Bơm cao áp bị kẹt tắc-> không đề nổ tránh vỡ bơm

P0088: Áp suất thanh common rail quá lớn-> kiểm tra van giới hạn áp lực dầu hoặc do lỗi van SCV có vấn đề gây thiếu dầu

P0183: Cảm biến nhiệt độ nhiên liệu quá cao

P1211: Mất nguồn điều khiển kim nhóm 1

P1212: Mất nguồn điều khiển kim nhóm 2

P0201: Kim số 1 hỏng

P0102: Kim số 2 hỏng

P0103: Kim số 3 hỏng

P0104: Kim số 4 hỏng

P1601: Kim chạy sai thứ tự điều khiển

P0217: Động cơ chạy quá nóng

P0219: Động cơ chạy quá tốc độ

P0611: Dòng điện vào ECU quá thấp

P0200: Dòng điện vào ECU quá cao

P0605: Lỗi flash ROM

P0606: Lỗi hộp điều khiển thủy lực CPU, động cơ sẽ không khởi động

Z010: Lỗi cảm biến common rail hoặc  lỗi kim kém.

K014: Lỗi dính chân relay cắt mát không nhả, kiểm tra thay thế relay cắt mát.

G032: cảm biến tua máy quá tốc độ gửi tín hiệu về hộp ECU

G033: mất kết nối cảm biến tua máy quá tốc độ 

G042: Cảm biến tua máy quá tốc độ gửi tín hiệu về hộp ECU

G043: mất kết nối cảm biến tua máy về hộp đen-> kiểm tra dây kết nối, giắt cắm, hỏng cảm biến

I113: Lỗi hộp đen ECU mất tín hiệu.-> kiểm tra sửa chữa,thay thế hộp đen khác

20161: Lỗi hệ thống common rail ->kiểm tra cảm biến common rail, van giới hạn áp lực dầu, bơm cao áp, kim.(SK135SR-1E)

20004: Lỗi mất tín hiệu cảm biến common rail-> kiểm tra giắc điện, dây dẫn, cảm biến 

Lịch sử Các lỗi cảnh bảo động cơ từng xảy ra:

W004: Thiếu nước làm mát

W005: Áp suất dầu động cơ thấp

W006: Nước làm mát quá nóng

W008: Tắc lọc gió

W012: Dầu thủy lực quá nóng 

khi các lỗi này xuất hiện sẽ đưa cảnh bảo ra màn hình

Để được tư vấn thêm về các lỗi khác mà chưa được cập nhật lên đây Quý Khách vui lòng liên hệ:

ĐT/Zalo: Mr.Minh 0973 118 430 

Mail: minh.lb@thietbibinhminh.vn

Hân hạnh được phục vụ Quý Khách!