Các Loại Máy Xúc Phổ Biến Tại Việt Nam

   Tại thị trường Việt Nam có rất nhiều dòng máy xúc đào đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc.... Mang đến nhiều sự lựa chọn cho Khách Hàng. Phù hợp với đặt thù công việc

1. Máy Xúc Đào Komatsu

  - Đây là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được sử dụng rất phổ biến tại thị trường Việt Nam, máy nổi tiếng với sự đầm lỳ, hệ thống thủy lực mạnh mẽ cũng với kết cầu chắc chắn nên rất được các mỏ đá ưa chuộng. Đặc biệt hãng này còn có những loại máy xúc đào loại to như PC1250,PC2000 chuyên dùng trong các mỏ than tại Quảng Ninh. Hiện nay được phân phối chính thức bởi Marubeni Việt Nam.

- Ưu Điểm: Động cơ 6 máy mạnh mẽ giúp cho hệ thủy lực tạo ra áp lực lớn, đào phá dễ dàng các loại đất đá khác nhau.

- Nhược Điểm: Máy co giá khá cao trong cùng phân khúc, phụ tùng chính hãng tương đối đắt.  

2. Máy Xúc Đào Kobelco 

- Là hãng máy xúc đến từ Nhật Bản, đây là dòng máy xúc phổ biến nhất nhì tại Việt Nam, nhất là phân khúc 20 tấn đến 30 tấn. Ưu điểm của dòng máy xúc Kobelco là tốc độ quay toa rất nhanh nhưng lượng nhiên liệu lại tiết kiệm vô cùng nếu so với các dòng máy cùng phẫn khúc nhưng khác hãng. 

- Máy xúc đào Kobelco rất được ưu chuộng với những dòng máy nhỏ như SK30, SK70, SK135SR... với độ bền và khả năng làm việc tuyệt với.

3. Máy Xúc Đào Hitachi

- Cũng là thương hiệu Nhật Bản, với thương hiệu lớn

4. Máy Xúc Đào CAT

- Dòng máy xúc đến từ Mỹ rất được các khách hàng ưu chuộng cho công việc làm nặng, như làm mỏ đá, làm mỏ đất cứng, 

Ưu điểm: là thân vỏ gầm bệ được thiết kế rất chắc chắn, gầm bệ dày dặn, Hệ thống thuỷ lực bền bỉ. Làm việc rất lì đòn và chắc chắn. Khả năng đào phá số 1.

Nhược điểm của dòng này là phụ tùng rất đắt đỏ, khó kiếm. Thợ về dòng này rất hiếm, nhất là dòng máy đời cao. Khả năng ăn dầu thì vô địch, hơn nhiều so với các dòng máy Nhật.

5. Máy Xúc Đào Doosan

- Đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, nổi tiếng với model bánh lốp DX140, gần như là ông vua bánh lốp tại Việt Nam hiện nay

6. Máy Xúc Đào XCMG

- Đây là sản phẩm của Trung Quốc, đến từ tập đoàn công nghiệp XCMG rất lớn. Dòng máy này mới gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu.